dc.contributor.author |
ดวงพร, วงศ์วิชิต |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-13T02:24:33Z |
|
dc.date.available |
2017-09-13T02:24:33Z |
|
dc.date.issued |
2558 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1241 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสามารถด้านทักษะการพึง - พูดภาษาอังกฤษ และ ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้กิจรรมเพลงเสริมบทเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียน ชั้นประกาศนียบัตรชั้นปีที่ 1ภาคเรียนที่2ปีการศึกษา 2556วิทยาลัยเทคโนโลยีสุราษฎร์พาณิชยการ จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ 8 แผน แบบทดสอบความสามารถ ด้านทักษะการพึง - พูด มีอำนาจจำแนก 0.36 - 0.68 และแบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการใช้เพลงเสริม บทเรียนซึ่งมีค่าเชื่อมั่นเท่ากับ0.86วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า ความสามารถด้านทักษะการพึง - พูดภาษาอังกฤษของ นักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้ กิจกรรมเพลงเสริมบทเรียนอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.60 และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.57 คำสำคัญ : กิจกรรมเพลง การพัฒนาทักษะ การพึง-พูดภาษาอังกฤษ |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
กิจกรรมเพลง การพัฒนาทักษะ การพึง-พูดภาษาอังกฤษ |
en_US |
dc.subject |
song activity |
en_US |
dc.subject |
skill improvement |
en_US |
dc.subject |
English listening-speaking skills |
en_US |
dc.title |
การใช้กิจกรรมเพลงเสริมบทเรียนเพื่อพัฒนาทักษะการฟัง - พูดภาษาอังกฤษของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 |
en_US |
dc.title.alternative |
Using Song Activity to Improve Listening-Speaking Skills for Vocational Certificate I Students |
en_US |
dc.type |
Article |
en_US |