ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความสัมพันธ์ระหว่างอัตราส่วนทางการเงินกับผลตอบแทน ที่คาดหมายของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่ง ประเทศไทย (SET100)

Show simple item record

dc.contributor.author แก้วมณี, อุทิรัมย
dc.contributor.author กนกศักดิ์, สุขวัฒนาสินิทธ
dc.date.accessioned 2017-09-14T07:54:28Z
dc.date.available 2017-09-14T07:54:28Z
dc.date.issued 2014-01
dc.identifier.citation หน้า 115-128 en_US
dc.identifier.issn 1686-0101
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/1303
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างอัตราส่วน ทางการเงินทั้ง 20 อัตราส่วน กับผลตอบแทนที่คาดหมายของบริษัทที่จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีวิธีวิจัยโดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากงบการ เงินปี 2553 ถึงปี 2555 ของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET100) โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive statistics) การวิเคราะห์สัมประสิทธิ์ สหสัมพันธ์เพียร์สัน (Pearson correlation analysis) และการวิเคราะห์ความถดถอย เชิงพหุ (Multiple regression analysis) ที่ระดับนัยสำาคัญทางสถิติ 0.05 ผลการวิจัย พบว่า ในกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร กลุ่มอุตสาหกรรม ธุรกิจการเงิน และกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุตสาหกรรม อัตราส่วนทางการเงินทั้ง 20 อัตราส่วนไม่มีความสัมพันธ์กับผลตอบแทนที่คาดหมาย ในกลุ่มอุตสาหกรรม อสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง มีเพียงอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่มีความ สัมพันธ์กับผลตอบแทนที่คาดหมาย ในกลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากรมีเพียงอัตราส่วน วัดความสามารถในการจ่ายดอกเบี้ยที่มีความสัมพันธ์กับผลตอบแทนที่คาดหมาย ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ มีระยะเวลาในการขายสินค้า อัตราการหมุนเวียนของ สินทรัพย์ อัตรากำาไรสุทธิ อัตรากำาไรต่อหุ้น และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่มี ความสัมพันธ์กับผลตอบแทนที่คาดหมาย ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี อัตราส่วน ทางการเงินทุกอัตราส่วนต่างมีความสัมพันธ์กับผลตอบแทนที่คาดหมาย ยกเว้นอัตราการหมุนเวียนของสินทรัพย์ และอัตรากำาไรจากการ ดำาเนินงานที่ไม่มีความสัมพันธ์กับผลตอบแทนที่คาด หมาย และในกลุ่มรวมทุกกลุ่มอุตสาหกรรม มีเพียง อัตราส่วนราคาตลาดต่อราคาตามบัญชี และอัตรา ผลตอบแทนจากเงินปันผลที่มีความสัมพันธ์กับผล ตอบแทนที่คาดหมาย en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject อัตราส่วนทางการเงิน ผลตอบแทนที่คาดหมาย en_US
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างอัตราส่วนทางการเงินกับผลตอบแทน ที่คาดหมายของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่ง ประเทศไทย (SET100) en_US
dc.title.alternative The Relationship of Financial Ratios and Expected Return of the Companies Registered in Stock Exchange of Thailand (SET100) en_US
dc.type Article en_US
dc.contributor.emailauthor - en_US
dc.journal.namejournal รมยสาร


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics