dc.contributor.author |
สถาพร, สุติบุตร |
|
dc.date.accessioned |
2017-09-25T08:28:27Z |
|
dc.date.available |
2017-09-25T08:28:27Z |
|
dc.date.issued |
2015 |
|
dc.identifier.citation |
การประชุมเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติ พ.ศ. 2558 |
en_US |
dc.identifier.uri |
http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2364 |
|
dc.description |
บทคัดย่อ งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาบทปฏิบัติการ เรื่อง กรด-เบส ให้มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 80/80
ศึกษาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ศึกษาการประยุกต์ ใช้ความรู้ในชีวิตประจำวัน และศึกษาความพึงพอใจ
ต่อการเรียนโดยใช้บทปฏิบัติการ เรื่อง กรด-เบส ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา
2557 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ปทุมธานี จำนวน 92 คน ผลการวิจัยพบว่า บทปฏิบัติการ เรื่อง กรด-เบส
มีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 91.90/80.15 ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่า
ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 การประยุกต์ ใช้ความรู้ในชีวิตประจำวันในเรื่อง กรด-เบส หลังเรียน
สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนที่เรียนด้วยบทปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ มีความ
พึงพอใจในการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทปฏิบัติการวิทยาศาสตร์ ในระดับพึงพอใจมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.21 |
en_US |
dc.publisher |
มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ |
en_US |
dc.subject |
บทปฏิบัติการ |
en_US |
dc.subject |
กรด-เบส |
en_US |
dc.subject |
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร ์ |
en_US |
dc.subject |
การประยุกต์ ใช้ความรู้ในชีวิตประจำวัน |
en_US |
dc.subject |
Laboratory |
en_US |
dc.subject |
Acid-base |
en_US |
dc.subject |
Science processing skills |
en_US |
dc.subject |
Apply knowledge in daily life |
en_US |
dc.title |
การพัฒนาบทปฏิบัติการเรื่อง กรด-เบส เพื่อส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และการประยุกต์ ใช้ความรู้ในชีวิตประจำวัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ปทุมธานี |
en_US |
dc.title.alternative |
The Development of a Laboratory on Acid-Base Theory to Enhance Science Processing Skills and Apply Knowledge in Daily Life for Muttayomsuksa 5 Students at Princess Chulabhorn’s College, Pathumthani |
en_US |
dc.type |
Proceedings |
en_US |