ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อ านาจของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจ ในการปฏิบัติงานของครู สังกัดส านักงานเขตพื้นทกี่ารศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1

Show simple item record

dc.contributor.author อรทัย อินแก้ว
dc.contributor.author ศิลป์ชัย สุวรรณมณี
dc.date.accessioned 2018-03-02T08:09:59Z
dc.date.available 2018-03-02T08:09:59Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3994
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้อ านาจของผู้บริหารสถานศึกษาและแรงจูงใจใน การปฏิบัติงานของครู สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 และ ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อ านาจของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูสังกัด ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 กลุ่มตัวอย่างเป็นครูในสถานศึกษา สังกัด ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถม ศึกษาสงขลา เขต 1 ประจ าปีการศึกษา 2560 จ านวน 297 คน โดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้นตาม ตัวแปรได้แก่ขนาดสถานศึกษา ใช้วิธีการสุ่มอย่างง่ายด้วยวิธีการ จับ สลาก เครื่องมือการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จ านวน 62 ข้อ มีค่า ความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.9824 วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบน มาตรฐานและสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียรสัน (Pearson Product Moment Correlation Coefficient) ผลการศึกษาพบว่า 1) การใช้อ านาจของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดส านักงานเขตพื้นที่ การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) แรงจูงใจใน การ ปฏิบัติงานของครู สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1โดยภาพรวมและราย ด้านอยู่ในระดับมาก 3) การใช้อ านาจของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู สังกัดส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1โดยภาพรวมมีความสัมพันธ์ทางบวกใน ระดับสูง อย่างมีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .01 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject อ านาจของผู้บริหารสถานศึกษา en_US
dc.subject แรงจูงใจ en_US
dc.subject ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สงขลา เขต 1 en_US
dc.subject The power of the school administrators’ motivation The Office of Songkhla Educational Service Area 1 en_US
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อ านาจของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจ ในการปฏิบัติงานของครู สังกัดส านักงานเขตพื้นทกี่ารศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 en_US
dc.title.alternative The Relationship between the Exercise of Power by School Administrators and Teachers Motivation of Work Performances under Songkhla Primary Educational Service Area Office 1 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics