ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ที่มีต่อ สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้

Show simple item record

dc.contributor.author รวีพรรณ, อุตรินทร์
dc.date.accessioned 2019-06-11T04:26:48Z
dc.date.available 2019-06-11T04:26:48Z
dc.date.issued 2019-06-02
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/4662
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาการเงินและการ ธนาคาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ที่มีต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านความพร้อมทางกายภาพ ด้านทรัพยากรที่เอื้อต่อการเรียนรู้ด้านสถานที่สำหรับนักศึกษาและอาจารย์ทำกิจกรรมร่วมกัน และด้านการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและ 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ของนักศึกษาสาขาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่ศึกษาในชั้นปีต่างกันกลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้คือ นักศึกษาสาขาวิชาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการจัดการมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ชั้นปีที่ 1- 4 จำนวน 175 คน ใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ F-test และทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธี LSD ผลการวิจัยพบว่า ความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการ จัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ที่มีต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้โดยรวมอยู่ในระดับมากและเมื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชาการเงินและการธนาคารที่ศึกษาในชั้นปีต่างกันต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยนักศึกษาชั้นปีที่ 1และชั้นปี 4 มีความพึงพอใจต่อสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ มากกว่านักศึกษาชั้นปีอื่นๆ en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.relation.ispartofseries 28/2562;
dc.subject ความพึงพอใจ สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ en_US
dc.title ความพึงพอใจของนักศึกษาสาขาวิชาการเงินและการธนาคาร คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ที่มีต่อ สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ en_US
dc.title.alternative Finance and Banking Students’ Satisfaction, Faculty of Management Science, Buriram Rajabhat University towards Learning Facility Support en_US
dc.type Research en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics