Abstract:
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชั น 2 มิติ เรื่อง ใบ
โบก ใบบัว ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 2) ศึกษาความพึงพอใจในการใช้ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่ วยสอนสอดแทรกการ์ตูน
แอนิเมชั น กลุ่ มเป้าหมายที่ใช้ ในการวิจัยครั้งนี้คือ นั กเรี ยนชั ้ นประถมศึ กษาปี ที่ 1 โรงเรี ยนบ้ านแซวประดู่ จ านวน 20
คน เครื่ องมือที่ใช้ ในการวิจัยคือ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่ วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชั น ..2..มิติ เรื่อง ใบโบก ใบบัว
แบบประเมินความเหมาะสมของบทเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วย
สอน สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสอดแทรกการ์ตูนแอนิเมชัน 2 มิติ เรื่อง ใบโบก ใบบัว
ประกอบด้วยหน่วยการเรียนรู้จ านวน 5 สาระ และแบบทดสอบจ านวน 20 ข้อ โดยมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก และ
2) ผู้เรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก