dc.contributor.author | สุวรรณา จันคนา | |
dc.contributor.author | กริชเพชร นนทโคตร | |
dc.date.accessioned | 2022-09-09T09:36:52Z | |
dc.date.available | 2022-09-09T09:36:52Z | |
dc.date.issued | 2565 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/8326 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาทัศนคติและความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ 2) เพื่อวิเคราะห์การเรียนการสอนออนไลน์ที่เหมาะสมกับนักศึกษา กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยได้แก่ นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์พื้นฐานในชีวิตประจำวัน ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถามทัศนคติและความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า 1) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อนโยบายการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของมหาวิทยาลัยสอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 ระดับมาก ร้อยละ 36.7 และระดับปานกลาง ร้อยละ 56.7 2) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อวิธีการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ของมหาวิทยาลัย ด้วยโปรแกรม LMS ระดับปานกลาง ร้อยละ 40.0 และระดับปานกลาง ร้อยละ 50.0 3) นักศึกษามีความพึงพอใจต่อการใช้สื่อประกอบการเรียนการสอนออนไลน์ระดับมาก ร้อยละ 60.0 และระดับปานกลาง ร้อยละ 10.0 นักศึกษามีความพึงพอใจในการจัดการเรียนการสอนที่ให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนการสอนระดับมาก ร้อยละ 50.0 และระดับปานกลาง ร้อยละ 26.7 | en_US |
dc.language.iso | th_TH | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ | en_US |
dc.title | ทัศนคติและความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ วิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ในชีวิตประจำวัน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 (COVID-19) | en_US |
dc.type | Article | en_US |