ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

ผลการใช้ชุดการเรียนรู้หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

Show simple item record

dc.contributor.author อุไรรัตน์, แสงสุวรรณ
dc.date.accessioned 2017-09-27T08:32:40Z
dc.date.available 2017-09-27T08:32:40Z
dc.date.issued 2016
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ "ราชภัฏวิจัยครั้งที่ 4" en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/2509
dc.description.abstract บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงาน วิทยาศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ สาหรับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 3) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ สาหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดเรียนการเรียนรู้ หน่วย เรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านมาบหัวทีง อาเภอระโนด สานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ภาค เรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2553 จานวน 25 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) ชุด การเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จานวน 6 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบชุดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ จานวน 6 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยชุดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 ฉบับรวม จานวน 60 ข้อ และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยชุดการ เรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณ ค่า 5 ระดับ จานวน 19 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ประสิทธิภาพ ( 1 2 E / E ) ค่าดัชนีประสิทธิผล ( E.I.) และทดสอบสมมติฐานโดยใช้ Dependent Sample t – test ผลการวิจัย มีดังนี้ 1.ชุดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงขึ้นกว่าก่อนเรียน 3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ สาหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่ามากกว่า .50 ขึ้นไป 4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยรวมอยู่ในระดับมากขึ้นไป en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject ชุดการเรียนรู้ en_US
dc.subject หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ en_US
dc.title ผลการใช้ชุดการเรียนรู้หน่วยการเรียนรู้เริ่มต้นโครงงานวิทยาศาสตร์ สาหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 en_US
dc.type Article en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics