ระบบคลังข้อมูลทางวิชาการ BRU

การด้าเนินงานการบริหารการจัดการกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ของ สถานศึกษาสังกัดส้านักงานเขตพื นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

Show simple item record

dc.contributor.author คมสรร บุญประโคน
dc.contributor.author วรวัฒน์ พรหมเด่น
dc.date.accessioned 2018-02-28T08:21:01Z
dc.date.available 2018-02-28T08:21:01Z
dc.date.issued 2561-01-16
dc.identifier.citation การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 en_US
dc.identifier.uri http://dspace.bru.ac.th/xmlui/handle/123456789/3901
dc.description บทคัดย่อ การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบสภาพการด้าเนินงานการบริหาร การจัดการกิจกรรม “ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้” ของสถานศึกษาสังกัดส้านักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 32 ในขอบเขตเนื้อหา 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการส่งเสริม ด้านการด้าเนินกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ด้านการควบคุมคุณภาพ โดยจ้าแนกตามตัวแปร สถานภาพต้าแหน่ง และขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา จ้านวน 59 คน และครู จ้านวน 282 คน รวมทั้งสิ้น 341 คน ได้จากการก้าหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างตามตารางของ เครจซี่และ มอร์แกน แล้วท้าการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามชนิดแบบ มาตรส่วนประมาณค่า มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .991 สถิติที่ใช้ในการวิจัยข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมุติฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว โดยก้าหนดค่าสถิติที่ระดับนัยส้าคัญ .05 ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริหารสถานศึกษาและครูมีความ คิดเห็นเกี่ยวกับการด้าเนินงานการบริหารการจัดการกิจกรรม ของสถานศึกษาสังกัดส้านักงานเขต พื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 โดยรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก ผู้บริหารสถานศึกษาและ ครูมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการด้าเนินงานการบริหารการจัดการกิจกรรม “ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้” ของสถานศึกษาสังกัดส้านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 โดยรวมและรายด้านพบว่า ด้านการด้าเนินกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ไม่แตกต่างกัน ผู้บริหารสถานศึกษาและครูที่ ปฏิบัติงานในโรงเรียนที่มีขนาดต่างกันมีความคิดเห็นเกี่ยวกับการด้าเนินงานการบริหารการจัดการ กิจกรรม “ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้” ของสถานศึกษาสังกัดส้านักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 โดยรวมและรายด้านทุกด้านแตกต่างกัน อย่างมีนัยส้าคัญที่ระดับ .05 en_US
dc.publisher มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ en_US
dc.subject การด้าเนินงาน en_US
dc.subject ผู้บริหารสถานศึกษา en_US
dc.subject กิจกรรม “ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้” en_US
dc.subject Operation en_US
dc.subject Director en_US
dc.subject Activity “Moderate Class, More Knowledge en_US
dc.title การด้าเนินงานการบริหารการจัดการกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ของ สถานศึกษาสังกัดส้านักงานเขตพื นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 en_US
dc.title.alternative The Operation Management Activities “ Moderate Class, More Knowledge” of School Administrators under the Secondary Educational Service Area Office 32 en_US
dc.type Proceedings en_US


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account

Statistics