Abstract:
โครงงานระบบบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ กรณีศึกษาร้านเสื้อFrem Shop
มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนา เนื่องจากทางร้านมีเฉพาะกลุ่มลูกค้าเพียงแค่บางส่วน
ผู้ประกอบการจึงต้องการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น โดยจะต้องทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์
ให้มากขึ้นกว่าเดิมหรือการขยายสาขาของธุรกิจ
โครงงานนี้ได้จัดทำระบบระบบบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์และได้มีการสำรวจ ความพึงพอใจ
นักศึกษาที่เป็นกลุ่มตัวอย่างได้เข้ามาศึกษาระบบบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ ได้แก่
นักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จำนวน 42 คน
สรุปได้ว่าผู้ตอบแบบสำรวจ ทั้งหมด จำนวน 42 คน คิดเป็นร้อยละ 100.0 ส่วนมากเป็นเพศหญิง
จำนวน 24 คน คิดเป็นร้อยละ 57.1 และเพศชาย จำนวน 18 คน คิดเป็นร้อยละ 42.9
ตามลำดับผลการประเมินความพึงพอใจของเว็บไซต์จากกลุ่มตัวอย่าง พบว่า
ผู้ใช้มีความพึงพอใจด้านการออกแบบและการจัดการรูปแบบเว็บไซต์ อยู่ในระดับดีมากมีค่าเฉลี่ย
เท่ากับ 4.33 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) 0.51 อยู่ในเกณฑ์ดีมาก
ด้านเนื้อหาและความถูกต้องมีความพึงพอใจภาพรวม อยู่ในระดับดีมากมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.24
ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) 0.60 อยู่ในเกณฑ์ดีมาก ด้านประโยชน์และการนำไปใช้
มีความพึงพอใจภาพรวม อยู่ในระดับดีมากมีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.21 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
0.69อยู่ในเกณฑ์ดีมาก